Cần lưu ý gì khi sử dụng quạt ly tâm

Issues related to applications and software problems
Post Reply
bernardnall
Posts: 1
Joined: 2020/02/14 10:14:29

Cần lưu ý gì khi sử dụng quạt ly tâm

Post by bernardnall » 2020/02/14 10:16:42

Quạt ly tâm là một trong những loại quạt thông gió công nghiệp được ứng dụng rộng rãi trong đời sống, có những công dụng hết sức quan trọng trong lĩnh vực hoạt động sản xuất. Vậy khi sử dụng quạt ly tâm cần lưu ý những gì? Hãy cùng Thiên Bình tìm hiểu ngay sau đây.

Khái quát về quạt ly tâm

Quạt ly tâm thuộc dòng quạt với đặc điểm có công suất, lưu lượng gió cực lớn, luồng không khí tạo ra thẳng góc với trục. Thiết bị chuyên sử dụng để lắp đặt trong rất nhiều công trình xây dựng, dân dụng và sản xuất.

Thông thường quạt hút ly tâm có cấu tạo khá đơn giản bao gồm 4 bộ phận là guồng quạt, trục máy, giá máy và vỏ quạt. Mỗi bộ phận đều có một công dụng và chức năng riềng. Guồng quay của quạt có tác dụng tạo áp lực và chuyển khí vào bên trong thiết bị. Còn vỏ quạt có tác dụng hội tụ và chuyển hướng dòng không khí vào bên trong. Đối với loại quạt nhỏ thì vỏ quạt có thể gắn với quạt, còn ngược lại đối với loại quạt lớn vỏ quạt phải đặt lên bệ đỡ riêng của nó.

Nguyên lý hoạt động của quạt là hút không khí dọc theo trục dựa vào lực ly tâm và đưa ra quanh vỏ quạt, sau đó gió được đẩy ra hướng thẳng góc với trục của quạt. Khi quạt làm việc, roto trong quạt sẽ hút không khí dọc theo trục, lúc này áp suất tại tâm quạt nhỏ không khí sẽ chuyển từ nơi có áp suất cao xuống nơi có áp suất thấp. Với lực ly tâm quanh vỏ quạt, không khí dọc theo trục sẽ bị đẩy ra hướng thẳng góc với trục quạt.

Khi sản xuất thực tế, quạt ly tâm sẽ có 2 chiều quay là cùng chiều và ngược chiều quay của kim đồng hồ. Tùy từng nhu cầu hút, đẩy khác nhau mà chọn chiều quay phù hợp. Quạt được sử dụng để hút thông gió, khí thải và các chất độc hại cũng như hút bụi trong hệ thống xay xát, sản xuất gạo, chất hóa học, xưởng gỗ, lò nung….

Những lưu ý khi sử dụng quạt con sên

Với ứng dụng rộng rãi, được nhiều người sử dụng, do vậy khi sử dụng, người dùng cần lưu ý những vấn đề sau để quạt được hoạt động tốt nhất, hiệu quả, và ổn định lâu dài.

Đầu tiên, cần nghiên cứu không gian sử dụng, diện tích, mục đích sử dụng rồi tiến hành đưa ra vị trí lắp đặt tốt nhất cho không gian đó.

Vị trí lắp đặt của quạt sẽ giúp quạt được vận hành 1 cách ổn định và mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất cho người sử dụng. Việc tính toán và lắp đặt quạt ly tâm phù hợp với đường ống ngắn nhất sẽ giảm thiểu sự hao hụt của công suất, tránh những ảnh hưởng không đánh có tới quạt và quá trình sử dụng.

Chọn quạt ly tâm có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng là rất quan trọng. Cần căn cứ vào diện tích không gian rộng lớn hay không, số lượng công nhân hoạt động đông hay ít, số lượng bụi bẩn, ô nhiễm trong không gian làm việc dày hay mỏng…

Bạn chọn quạt nên đủ để thông gió, hút mùi, hút bụi cho không gian sử dụng, lắp đặt, để hạn chế tình trạng ô nhiễm tiếng ồn 1 cách tốt nhất cho người lao động. Đồng thời việc lựa chọn, sử dụng đúng công suất sẽ không dẫn đến tình trạng thừa hay thiếu, tránh lãng phí, gây thất thoát cho chủ đơn vị đầu tư.

Image

Một vấn đề hết sức quan trọng nữa là cần lựa chọn loại ống dẫn và tiết diện ống phù hợp. Các ống dẫn được thiết kế theo quạt sẽ có tác dụng dẫn không khí vào ống và đẩy ra theo công suất hoạt động của thiết bị. Do đó, bạn nên chọn mua và sử dụng những loại có ống dẫn và tiết diện to và lớn để việc hút không khí một cách hiệu quả nhất. Phát huy hết sức mạnh của hệ thống thiết bị.

Do được cấu tạo đặc biệt nên sản phẩm quạt ly tâm có khả năng chịu được độ nén cao, áp lực tốt hơn so với các sản phẩm quạt thông gió hướng trục khác. Do vậy khi bạn muốn chọn mua sản phẩm quạt ly tâm thì bạn cần đặc biệt chú ý đến các thông số kỹ thuật của quạt để đảm bảo chất lượng của thiết bị.

Lưu lượng gió là vấn đề bạn nên quan tâm đầu tiên, bởi lưu lượng gió là thông số được tính theo không gian mà bạn cần hút. Bạn căn cứ vào thông số này để lựa chọn thiết bị phù hợp đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Tiếp đến là đơn vị của cột áp nhằm biết được những tổn thất áp lực nào có thể gây nên cho đường ống gió để từ đó bù vào. Công suất của động cơ nhằm lựa chọn được động cơ phù hợp cho diện tích không gian, bạn cần dựa vào tiêu chí trên để đưa ra phương pháp lựa chọn phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, khi sử dụng quạt con sên, bạn nên thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng các thiết bị của quạt 3 tháng 1 lần hay phụ thuộc vào điều kiện môi trường mà quạt hoạt động. Sau 150 giờ chạy máy đầu tiên, bạn nên thay dầu cho máy và những lần sau là khoảng 1000 giờ thì mới thay dầu 1 lần. Việc này chỉ áp dụng cho loại quạt ly tâm sử dụng bằng dầu.

Để sử dụng thiết bị quạt con sên tốt nhất, bạn hãy chú ý những vấn đề trên. Ngoài quạt con sên bạn có thể tham khảo thêm quạt công nghiệp komasu điều này sẽ mang lại cho thiết bị hoạt động ổn định lâu dài hơn.
Last edited by bernardnall on 2021/03/30 07:42:55, edited 2 times in total.

User avatar
TrevorH
Site Admin
Posts: 33218
Joined: 2009/09/24 10:40:56
Location: Brighton, UK

Re: Trying to remove ldap due to ldap reflection attack

Post by TrevorH » 2020/02/14 11:40:59

I think you need to explain more about what you think the problem is. Huge numbers of packages have the "openldap" package as a prereq and thus it cannot be removed - in fact yum will point blank refuse to do so as it depends on it itself (as does systemd).

However, the openldap package is not the server, it is the support libraries which allow other things to interface with an openldap server. The openldap package does not have anything in it that is capable of being used as a reflection attack. In any case, openldap - the server - should pretty much never be exposed to the outside world so the only reflection attackks that are capable of being launched against it would be those done from within your own internal network.

Using yum list openldap\* shows several packages:

openldap - the support files needed for things on your machine to talk to an LDAP server
openldap-clients - utilities for talking to an LDAP server like ldapsearch, ldapadd, ldapmodify etc.
openldap-devel - files required to build binaries that need to interface with LDAP
openldap-servers - the server component. If you don't need to run a server then don't install this
openldap-servers-sql - files required by teh openldap-servers to use a SQL database as its backend.

The only one of those that is required on a system is the first one. It cannot be removed. It cannot be used as a target of a reflection attack.
The future appears to be RHEL or Debian. I think I'm going Debian.
Info for USB installs on http://wiki.centos.org/HowTos/InstallFromUSBkey
CentOS 5 and 6 are deadest, do not use them.
Use the FAQ Luke

Post Reply